{{item.author}}
{{item.category}}
{{item.title}}
{{formatDateByInteger(item.date)}}
Nếu bạn đang săn lùng một bộ bài Fusion không chỉ mạnh ở lượt đầu mà còn giữ nhịp tốt về cuối trận, Artmage có thể chính là “mảnh ghép còn thiếu” của bạn. Đây là một archetype vừa mang đậm màu sắc ma thuật học viện, vừa sở hữu những cơ chế đấu giải cực kỳ đáng giá – mở ra một chiến thuật linh hoạt, khuyến khích người chơi tính toán thay vì đi theo sự nhầm chán.
Để hiểu lý do tại sao Artmage đang được đánh giá cao, chúng ta cần bắt đầu từ bối cảnh, nhân vật và sức mạnh thần thánh đã tạo nên toàn bộ Archetype thú vị này.
Theo cốt truyện, Medius the Pure là học sinh ưu tú tại học viện phép thuật Acropolis – người duy nhất được Nerva, thực thể thần thánh, lựa chọn để kế thừa sức mạnh và biến đổi thành một pháp sư tối cao. Medius không chỉ đại diện cho sự trong sáng về tâm hồn, mà còn là cầu nối giữa kiến thức cổ đại và sức mạnh hiện đại.
Medius không chỉ là “starter” (quân bài mở đầu) mà còn là trục xoay của toàn bộ chiến thuật Artmage. Nếu không có Medius, phần lớn engine sẽ bị chậm nhịp hoặc lệch hướng. Medius sẽ search Artmage Power Patron ngay khi được summon, nhanh chóng giúp chúng ta Fusion summon lên Diactorus.
Nếu Medius the Pure là linh hồn khởi động combo thì Artmage Power Patron chính là nguồn năng lượng cốt lõi giúp mọi thứ vận hành trơn tru
Bạn có thể dùng Artmage Power Patron để Fusion Summon bằng quái Artmage từ tay hoặc sân. Khi rời sân, Artmage Power Patrol sẽ giúp ta search một “Artmage” spell/trap khác tên với Spell/Trap ở GY. Một số target đáng chủ ý có thể kể đến như Acropolis và Alteration
để mở rộng combo của Deck.
Cô gái xin đẹp của học viện - Finmel là một card cực kỳ đa dạng khi vừa đóng vai trò hỗ trợ, phòng thủ và cả khác chế đối thủ
Khi bạn control Artmage card, Finmel có thể tự Special Summon từ hand và hỗ trợ draw 1 để tăng thêm tài nguyên. Các monster Artmage khác hoàn toàn có thể yên tâm active effect cũng như sống sót trong turn đối thủ nhờ khả năng bảo về và khắc chế giảm ATK của Finmel.
Artmage Graflare là một “công cụ linh hoạt” – vừa là extender, vừa là giải pháp dọn S/T cực hiệu quả. Trong thời đại meta nhiều floodgate và các spell/trap mở đầu combo, Graflare chính là một quân bài quan trọng, giúp bạn dọn dẹp board trước khi summon các boss monster như Diactorus hay Nerva hoặc OTK đối thủ.
Chỉ cần control Artmage card bạn có thể Special summon Graflare từ hand. Với khả năng set thẳng Spell/Trap Artmage trong lúc summon, Graflare có thể tận dụng để set Alteration hoàn chỉnh combo Artmage hoặc có thể bổ sung thêm disrupt với Awakening
Đây không phải là quân bài bạn luôn muốn thấy ở lượt đầu tiên, nhưng mỗi lần triệu hồi được Litera đúng lúc, bạn sẽ cảm thấy sự tinh tế của bộ bài Artmage tỏa sáng.
Litera giúp ta có thể hồi lại những Artmage ở GY tùy vào tính huống, như Artmage Power Patrol để tiếp tục Fusion hoặc Finmel, Graflare để khắc chế đối thủ.
Boss chính của Archetype, Diactorus sở hữu khả năng omni-negate khi người chơi control từ 3 Attribute trở lên, một điều mà số ít deck hiện tại làm được.
Đây là End board boss monster mà nên setup nếu đi trước vì khả năng control game đấu rất hiệu quả cũng như dễ dàng summon chỉ với một Medius. Thậm chí khi bị đối thủ destroy, Diactorus sẽ hỗ trọ summon lại Medius giúp ta giữ được thế trận game đấu.
Là lá bài Fusion boss cuối cùng trong bộ bài Artmage, Nerva không xuất hiện sớm – nhưng một khi đã hiện thân, nó định đoạt toàn bộ trận đấu. Nerva mang effect cực kỳ mạnh khi có thể biến effect của đổi thủ trở thành con dao tự kết liễu mình - Destroy toàn bộ card trên sân.
Dù khá khó để special summon ở turn đầu tiên so với Diactorus nhưng Nerva thực sự là một quân át chủ bài của Artmage.
Học viên của các thành viên Artmage. Acropolis giúp người chơi có thể search các thành viên cần thiết để hỗ trợ combo và triển khai tốt nhất chiến thuật. Đây cũng là một starter mà chúng ta rất muốn được lên hand ở lượt đầu tiên.
Do sở hữu effect search không once per turn, ngôi trường Acropolis chính là chìa khóa để người chơi triệu tập tất cả các thành viên của Artmage và triển khai board hoàn hảo.
Nếu như chỉ 3 copy của Field Spell Acropolis là chưa đủ thì Alteration sẽ hỗ trợ tính ổn định của deck khi giúp player có thêm cơ hội access vào Field Spell cũng như toàn bộ Artmage card nếu ta đã có sẵn Field Spell. Đồng thời Alteration còn giúp né các đòn tấn công từ monster của opp để duy trì 3 Attribute cho các Artmage monster.
Tương tự như Alteration, Succession sẽ giúp chúng ta không quá phụ thuộc vào Artmage Power Patrol để thực hiện Fusion Summon. Succession còn hỗ trợ khả năng recycle các Artmage trong những game đấu dài để không bị out tài nguyên
Assault là card nhanh nhất giúp ta triển khai chiến thuật khi có thể search Medius, đồng thời hỗ trợ một số trường hợp khi player “Brick” bằng cách cho phép các monster khác có thể treat as Artmage monster khi được sử dụng làm nguyên liệu Fusion
Trap duy nhất của Artmage - cũng là một mảnh ghép cực kì đáng sợ khi có thể gọi thẳng bát kì mảnh ghép còn thiếu nào từ deck, đồng thời cung cấp khả năng bảo vệ các effect fusion được resolve. Chưa dừng lại ở đó. Awakening còn là một disrupt/recycle cực kì khó chịu với effect ở GY, khiến đối thủ phải cân nhắc.