{{item.author}}
{{item.category}}
{{item.title}}
{{formatDateByInteger(item.date)}}
Infinite Forbidden-INFO sắp cập bến TCG, mang đến cho nhà nhà một engine siêu mạnh, combo mở màn negate nhanh chóng: Fiendsmith. Không restrict và tạo negate nhanh chóng cho đại đa số các bộ bài, lối chơi hiện nay. Hôm nay ta cùng nhau tìm hiểu một chiến thuật trong số đó: D/D/D Fiendsmith.
D/D Savant Kepler
Số lượng cần thiết: x3
Không quá xa lạ với anh em, đây chính là searcher chính của D/D đối với các Dark Contract của tộc bài, tiếp cận với các lá bài khác tốt hơn thông qua các khế ước. Ngoài ra là một card pendulum có scale rộng tuy nhiên thì mỗi turn giảm 2 điểm scale nên hiếm khi ta cũng đặt lá bài này ở pendulum zone.
D/D Gryphon
Số lượng cần thiết: x3
Một monster từ BACH đã thay đổi bộ mặt của toàn bộ tộc bài. Chỉ cần ta điều khiển D/D là có thể triệu hồi đặc biệt từ tay, free body dễ dàng, giúp ta tiếp cận các monster từ extra deck dễ dàng hơn.
Với việc gọi lại một từ mộ giúp ta add một card D/D từ deck lên tay khiến lá bài này cũng được coi là một searcher hữu hiệu. Là một level 4 nên lá bài này càng trở thành một starter hữu hiệu.
D/D Savant Copernicus
Số lượng cần thiết: x3
Một level 4 monster giúp ta send card từ deck xuống mộ. Ta có thể send cả D/D lẫn Dark Contract từ deck xuống. Đối với monster thì có thể là D/D Necro Slime, D/D Vice Typhon để dung hợp, D/D Swirl Slime để tận dụng triệu hồi đặc biệt từ tay, v.v... Một card level 4 tốt để mở đầu các combo.
Pendulum effect sẽ giúp ta có thể chặn các effect burn đồng thời tự dọn bản thân khởi pendulum zone để ta có thể thiết lập các scale khác.
D/D Orthros
Số lượng cần thiết: x2
Một level 4 tuner monster quan trọng. Lá bài này có thể tự nhảy từ tay nếu ta nhận thiệt hại vào điểm gốc.
Với pendulum effect, destroy một D/D hoặc Dark Contract target một spell/trap và destroy. Không chỉ là một lá bài giúp bắn phá lá bài này có thể coi là một card giúp ta thay đổi scale cực tốt.
D/D Swirl Slime
Số lượng cần thiết: x3
Một lá bài giúp ta fusion từ trên tay và khi ở dưới mộ có thể banish lá bài này để ta có thể triệu hồi đặc biệt một D/D monster từ tay. Một lá bài vừa giúp ta mở đầu mọt vài combo vừa giúp ta kéo đồ ở một số tình huống nhằm thay đổi tình thế.
D/D Necro Slime
D/D Vice Typhon
Số lượng cần thiết: x1 mỗi lá
Cả hai lá bài này đều giúp ta fusion từ mộ. Chúng ta đang đánh thuần link, xyz và synchro nên không chơi quá nhiều lá bài này. Necro Slime thì fusion khá linh hoạt, chủ yếu ta dùng để gọi ra nhanh chóng D/D/D Flame King Genghis. Vice Typhon thì chậm hơn và bị động hơn chỉ fusion được trong lượt lá bài này bị gửi xuống và còn chỉ gọi ra level 8 hoặc cao hơn nên riêng Vice Typhon thì mọi người có thể chơi 0-1
D/D Lamia
Số lượng cần thiết: x1
Một tuner biết tự nhảy từ mộ bằng cách send một D/D và Dark Contract từ tay hoặc sân về mộ. Một card cộng body tốt.
D/D Savant Thomas
Số lượng cần thiết: x1
Pendulum effect của D/D Savant Thomas sẽ giúp ta lấy lại những pendulum monster đã qua sử dụng. Monster effect giúp ta kéo ra dễ dàng level 8 D/D monster mà chủ yếu là Ragnarok.
D/D/D Oblivion King Abyss Ragnarok
Số lượng cần thiết: x1-2
Abyss Ragnarok mang tới yếu tố summon liên hoàn. Bất kể là ở Pendulum Zone hay Monster Zone, Abyss Ragnarok đều có thể triệu tập liên tục những quái thú D/D để hạ gục đối thủ trong chớp nhoáng. Khả năng trong Pendulum Zone của D/D/D Oblivion King Abyss Ragnarok dễ kích hoạt nhưng bù lại sẽ khiến toàn bộ damage đối thủ nhận chỉ còn 1 nửa, nên nếu sử dụng khả năng này thì ta sẽ đánh đổi việc dồn damage đối thủ để lấy được 1 field mạnh.
Lá bài này còn giúp ta banish một lá bài trên sân bằng cách tribute một D/D monster ở trên sân. Một effect ngon giúp ta đối phó với meta toàn những lá bài chỉ đợi bị destroy.
Fiendsmith Engraver
Số lượng cần thiết: x3
Và starter trong engine nóng hổi nhất những ngày vừa qua. Lá bài này discard bản thân search lên bất kì một Fiendsmith spell/trap nào đó. Bản thân lá bài này là level 6 nên ta có thể dùng để gọi ra D/D/D Wave High King Ceasar. Đây chính là lí do khiến engine này trở nên điên rồ đến như vậy chỉ cần bản thân lá bài này thôi ta có thê gọi ra một rank 6 monster với 2 negate triệu hồi đặc biệt từ rất sớm.
Discard Fiendsmith Engraver add lên Fiendsmith’s Sanct, dùng spell triệu hồi ra 1 token. Dùng token đó link một lên Fiendsmith’s Requiem. Active effect của link 1 gọi lại một copy Fiendsmith Engraver từ deck. Fiendsmith Engraver đẩy lại link từ mộ về và nhảy lại từ mộ sau đó xyz lên D/D/D Wave High King Ceasar.
Dark Contract with the Gate
Số lượng cần thiết: x3
Một spell search chính của deck.
Dark Contract with the Swamp King
Số lượng cần thiết: x1
Một lá bài giúp ta fusion ra một Fiend fusion, nghĩa là ta cũng có thể dùng để gọi ra Fiendsmith và nếu ta dùng để gọi một D/D/D fusion monster từ extra deck thì nguyên liệu có thể sử dụng từ tay, sân và mộ.
Dark Contract with the Patent License
Số lượng cần thiết: x1
Một summon limit cho D/D/D. Field spell này sẽ burn 1000 LP cho đối thủ nếu đối thủ triệu hồi đặc biệt từ extra deck cùng loại monster và khiến đối thủ chỉ dùng phương thức triệu hồi đó một lần duy nhất. Ngoài ra khi lá bài này send xuống mộ sẽ giúp ta lấy lại tay một D/D từ một hoặc D/D pendulum từ extra deck, một khả năng tái chế cực mạnh.
Nightmare Throne
Số lượng cần thiết: x2
Một card support cho Yubel nhưng effect search lại rất hợp rơ với D/D . Search lên một fiend ATK:0/DEF:0 và còn gì ngoài D/D Savant Kepler, D/D Savant Copernicus
Fiendsmith’s Tract
Số lượng cần thiết: x2-3
Một lá bài thuộc archetype Fiendsmith giúp ta search lên một Light Fiend monster sau đó discard 1 lá bài. Ở lối build này thì chắc chắn là ta sẽ dùng lá bài để lấy lên tay Fiendsmith Engraver. Hiệu ứng discard cũng không quá là bất lợi vì ta có thể tận dụng các effect dưới mộ của các D/D monster. Ta có thể banish lá bài này dưới mộ và fusion ra một Fiendsmith fusion monster từ extra deck.
Fiendsmith Sanct
Số lượng cần thiết: x1
Lá bài này sẽ giúp ta tạo ra một token Fiendsmith lên trên sân. chủ yếu thì ta sẽ dùng lá bài này để tạo token và dùng token đó để link ra Fiendsmith’s Requiem
D/D/D Headhunt
Số lượng cần thiết: x1
Một trap giúp ta bắt quái trên sân đối thủ. Và nếu đó là quái từ extra deck ta sẽ coi đó là D/D/D monster ta có thể tận dụng điều này làm nguyên liệu cho D/D/D Diviser King Deus Machinex
Fiendsmith's Requiem
Số lượng cần thiết: x1
Một link monster tribute bản thân và gọi ra một copy Fiendsmith Engraver từ deck. Từ đó dễ dàng có 2 body level 6 ở trên sân
D/D/D Abyss King Gilgamesh
Số lượng cần thiết: x3
Monster quan trọng cho D/D. Giúp ta set up thẳng một cặp scale từ deck khi được triệu hồi đặc biệt với cái giá là 1000Lp. Có thể nói đây là choke point lớn nhất của bộ bài này. Với effect thứ 2, khi lá bài này bị destroy bởi card effect của đối thủ hoặc batte thì lá bài này sẽ giúp ta kéo ra một lá bài từ extra deck. Ta có thể tận dụng để gọi ra những pendulum cần để tái chế hoặc các boss body to khỏe.
D/D/D Wave King Ceasar
Số lượng cần thiết: x1
Xyz rank 4 và ta sẽ đem đi dùng lá bài này để link summon ngay lập tức sau khi được triệu hồi tận dụng việc lá bài này send xuống mộ để lấy lên một Dark Contract.
D/D/D Marksman King Tell
Số lượng cần thiết: x1
Rank 5 detach 1 nguyên liệu xyz giúp ta burn Lp đối thủ vào lượt ta nhận thiệt hại bởi card effect. Lá bài này khi xuống mộ giúp ta send một D/D hoặc một Dark Contract từ deck xuống mộ. D/D/D Marksman King Tell dễ dàng lên được bởi cách đè lên một rank 4
D/D/D Wave High King Ceasar
Số lượng cần thiết: x2
Một lá bài giúp ta negate tới hai lần các effect triệu hồi đặc biệt. Với sự góp mặt của engine Fiendsmith, giờ đây ta có thể dễ dàng lên sớm và chống được Nibiru, the Primal Being đồng thời cộng 1800ATK cho bản thân và một D/D khác. Nhờ có sự góp mặt của Fiendsmith, board của ta có thể lên được 2 D/D/D Wave High King Ceasar. Một field của ta giờ đã lên tới 6+ disrupt. Lá bài này tương tự như bản bé, khi xuống mộ sẽ cho phép ta lấy lên một Dark Contract từ deck.
D/D/D Diviser King Deus Machinex
Số lượng cần thiết: x2
Một lá bài giúp bắt monster card của đối thủ thành overlay unit cho nó. Once per chain nên hoạt động như Apollousa. Dễ dàng summon bằng các đè lên một D/D/D monster
D/D/D Cursed King Seigfried
Số lượng cần thiết: x1
Một synchro level 8 giúp ta negate spell/trap
D/D/D Flame King Genghis
Số lượng cần thiết: x2
Một level 6 monster giúp ta kéo lại các D/D từ mộ mỗi khi có một D/D khác được triệu hồi đặc biệt. Lá bài này Với effect thứ 2, khi lá bài này bị destroy bởi card effect của đối thủ hoặc batte thì lá bài này sẽ giúp ta lấy lại Dark Contract từ mộ lên tay.
D/D/D High Flame King Genghis
Số lượng cần thiết: x1
Cao cấp hơn bản bé, lá bài này có thể kéo lại một D/D từ mộ mỗi khi có một D/D khác được triệu hồi đặc biệt hoặc triệu hồi thường. Ngoài ra còn cho phép ta negate một spell/trap nhưng chỉ trong turn của người chơi.
Fiendsmith’s Lacrimosa
Số lượng cần thiết: x1
Một level 6 monster giúp ta kéo lại một Light Fiend dưới mộ, dĩ nhiên sẽ là Fiendsmith Engraver để có 2 body level 6 và bùm D/D/D Wave High King Ceasar.